THỦ TỤC VÀ CÁCH NHẬN TIỀN HỖ TRỢ TỪ QUỸ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

(Taxpro.asia), Ngày 01/10/2021

Thực hiện nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/10/2021 cơ quan BHXH trên toàn quốc sẽ triển khai chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN

1. Đối tượng, mức trợ cấp và thời gian thực hiện gói hỗ trợ trợ cấp từ Quỹ BHTN

2. Người lao động cần chuẩn bị thủ tục gì trước khi nhận tiền?

3. Cách chi trả tiền trợ cấp của cơ quan BHXH

  • Đối với NLĐ hiện đang tham gia BHTN tại DN, cơ quan BHXH  sẽ chi trả trực tiếp qua tài khoản cá nhân (NLĐ).
  • Đối với những trường hợp đặc biệt, NLĐ không thể mở được tài khoản cá nhân, cơ quan BHXH sẽ chi trả qua doanh nghiệp, sau đó doanh nghiệp chi trả cho NLĐ.
  • Đối với NLĐ bảo lưu thời gian tham gia BHTN từ 1/1/2020 đến 30/09/2021, những NLĐ đã ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động không ở DN, đã về các địa phương sẽ được cơ quan BHXH tỉnh, huyện sẵn sàng tiếp nhận đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ của NLĐ, không phụ thuộc vào địa giới hành chính.​

​HỖ TRỢ TƯ VẤN TRỰC TIẾP : MR TUẤN -  0949.395262

Copyright © 2021 - CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TAXPRO - Design by i-web.vn

Hỗ trợ (24/7) 0949 39 52 62

Hỗ trợ 24/7
Kinh doanh
Chat trên zalo
Chat facebook